Thương mại điện tử

Tên ngành, nghề                            :   Thương mại Điện tử

                    Mã ngành, nghề         :   6340122

                    Trình độ đào tạo        :   Cao đẳng

                    Hình thức đào tạo      :   Chính qui

                    Đối tượng tuyển sinh :   Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

                    Thời gian đào tạo       :   2.5 năm

1        Mục tiêu đào tạo

1.1.    Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân Cao đẳng ngành Thương mại điện tử có khả năng: triển khai và quản trị website thương mại điện tử; xây dựng kế hoạch, thực hiện các hoạt động marketing và đánh giá hiệu quả.

1.2.  Mục tiêu cụ thể

  • Về kiến thức
    • Trình bày được các kiến thức cơ bản về máy tính;
    • Trình bày được kiến thức nền tảng về mạng máy tính;
    • Hiểu rõ các khái niệm cơ bản và chính sách liên quan về Thương mại điện tử, Marketing trực tuyến.
    • Trình bày được các kiến thức Thiết kế các biểu mẫu, hình ảnh và biên tập video cơ bản
    • Trình bày được các kiến thức về thiết kế và quản trị
    • Trình bày được các kiến thức về mạng xã hội
    • Trình bày được các kiến thức về kỹ thuật SEO
  • Về kỹ năng
    • Thiết kế các biểu mẫu, hình ảnh và biên tập video cơ bản.
    • Triển khai website thông tin và thương mại điện, các cửa hàng trực tuyến.
    • Quản trị nội dung website.
    • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá  trên công cụ tìm kiếm Google.
    • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả các hoạt động marketing và quảng bá trên mạng xã hội: Facebook, Youtube.
    • Lập kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả của hoạt động email marketing – SMS marketing.
    • Xây dựng nôi dung cho chiến dịch marketing: Hình ảnh, video và nội dung thông tin.
    • Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng văn phòng phổ biến như: Word, Excel, Powerpoint,…;
    • Đọc và hiểu tài liệu tiếng Anh chuyên ngành;
    • Giao tiếp hiệu quả thông qua viết, thuyết trình, thảo luận, đàm phán, làm chủ tình huống;
    • Quản lý nhóm, giám sát hệ thống công nghệ thông tin nhỏ và trung bình;
    • Thực hiện được các biện pháp vệ sinh công nghiệp, an toàn lao động
  • Về ý thức, thái độ:
    • Trang bị một số kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác – Lê nin; tư tưởng Hồ Chí Minh về truyền thống yêu nước của dân tộc, của giai cấp công nhân Việt Nam, về vai trò lãnh đạo, đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; Có nhận thức và biết giữ gìn, phát huy truyền thống của giai cấp công nhân; biết kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam; Nắm và thực hiện được quyền, nghĩa vụ của người công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
    • Rèn luyện ý thức tự giác học tập để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;
    • Rèn luyện ý thức, thái độ làm việc tốt, chủ động, sáng tạo, có ý thức trách nhiệm cao; có lối sống trong sạch lành mạnh, có tác phong công nghiệp.
    • Trang bị kỹ năng cơ bản và phương pháp tập luyện về thể dục thể thao nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực để học tập, lao động trong lĩnh vực nghề nghiệp;
    • Trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình Giáo dục quốc phòng – An ninh; ý thức tổ chức kỷ luật và tự giác trong thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.
  •  

1.3.Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp

  • Chuyên viên phụ trách digital marketing.
  • Chuyên viên phụ trách triển khai bán hàng trực tuyến.
  • Quản trị website cho các tổ chức, doanh nghiệp.

2.     Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học

  • Số lượng môn học, mô đun: Hoàn thành 34 học phần
  • Khối lượng kiến thức toàn khóa học: 95 Tín chỉ (2609 giờ)
  • Khối lượng các môn học chung/đại cương: 21 TC (450 giờ)
  • Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn:74 TC (2159 giờ)
  • Khối lượng lý thuyết: 286;
  • Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1813;
  • Kiểm tra đồ án: 60 giờ;

3.     Nội dung chương trình

Mã MHTên môn họcSố tín chỉThời gian học tậpHọc kỳ 
Tổng sốTrong đó
Lý thuyếtThực hành, Thực tập, TN, BT, TLThi, Kiểm tra
ICác môn học chung2145015727524 
MC01Tin học375126031
MC02Ngoại ngữ 1245153021
MC03Giáo dục thể chất26055141
MC04Giáo dục quốc phòng475363541
MC05Ngoại ngữ 2245153022
MC06Pháp luật230181022
MC07Ngoại ngữ 3245153023
MC08Chính trị475412953
IICác môn chuyên môn742159286181360 
II.1Các môn học cơ sở ngành2252411738324 
CS 1An toàn & Bảo trì hệ thống245123031
CS 2Lập trình cơ bản375126031
CS 3Cơ sở dữ liệu375126033
CS 4Thiết kế Website375126032
CS 5Nhập môn Digital Marketing245152821
CS 6Đồ họa ứng dụng375126031
CS 7Thương mại điện tử245152822
CS 8Mạng máy tính245123032
CS 9Marketing đại cương244152722
II.2Các môn học chuyên ngành521635169143036 
CN 1Xử lý hình ảnh và thiết kế biểu mẫu375126033
CN 2Ứng dụng mã nguồn mở4105129033
CN 3TH.Ứng dụng mã nguồn mở nâng cao26005824
CN 4Kỹ thuật tạo Video26005824
CN 5Kỹ thuật SEO375155734
CN 6Marketing xã hội (Social marketing)490305642
CN 7Quảng cáo trực tuyến245152823
CN 8Marketing nội dung (Content marketing )245152824
CN 9Quản trị bán hàng245152824
CN 10Quản trị thương hiệu245142834
CN 11TH. Triển khai chiến dịch marketing online26005825
CN 12Xây dựng kịch bản Media245152824
CN 13Lập trình web cơ bản375126033
CN 14Tâm lý kinh doanh245142834
CN 15Khóa luận tốt nghiệp (31)52550255 5
CN 16Kỹ năng mềm260060 4
CN 17Thực tập doanh nghiệp (31)10450045005
`Tổng cộng952609443208884